" HASSELBLAD H3D" กล้องระดับเทพ


โปรฯก็โปรฯเถอะครับพี่น้อง ตากล้องทั้งหลาย ไอ้ที่ว่าแน่ๆ เจอตัวนี้เข้าโปรฯต้องร้องจ๊าก..เพราะราคาแทบไม่กล้าเดินเฉียด แต่อย่างไรก็ตามมันมาถึงและเปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเมืองไทยแล้ว สำหรับกล้องดิจิตอล ที่มีความละเอียดสูงสุดในโลก "HASSELBLAD H3D" เห็นราคาที่บริษัท ชีร์โร่ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายตั้งไว้แล้วถึงกับสะดุ้งโหยง เพราะกล้องรุ่นนี้มีราคาสูงถึง 1.6 ล้านบาท โดยมุ่งเจาะตลาดไปยังกลุ่มช่างภาพมืออาชีพ

ราคาแพงได้ใจอะไรขนาดนี้เราลองมาดูว่ากล้องตัวนี้มีดีอะไร อย่างที่เกริ่นไปตอนแรก " HASSELBLAD H3D" กล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดสูงสุดในโลก โดยมีความละเอียดสูงถึง 39 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ "HASSELBLAD H3D"ยังเป็นกล้องดิจิตอลขนาดกลาง (Medium Format) ที่ทำงานด้วยระบบออโต้โฟกัสมี CCD เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ (Full Frame) ขนาด 36 x 48 มม. ใหญ่กว่าฟิล์ม 35 มิลลิเมตร ถึง 2 เท่า ด้วยความละเอียดถึง 39 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Digital APO Correction ซอฟต์แวร์ที่ช่วยปรับแก้ความคาดเคลื่อน ของระบบสีให้เสมือนจริง
ทั้งนี้ HASSELBLAD ได้สร้างมาตรฐานใหม่ด้านการถ่ายภาพที่เรียกว่า "HASSELBLAD STAR QUALITY" หลังจากใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดย HASSELBLAD H3D เป็นกล้องที่ให้มีมาตรฐานด้านการถ่ายที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การให้ภาพที่มีความละเอียดสูง ให้ภาพที่คมชัดจนถึงในเรื่องของ Skin Tone ซึ่งทำให้ภาพเหมือนสีธรรมชาติที่สุด อีกทั้งมีระบบ Low noise ป้องกันการรบกวนของเสียง ถ่ายได้ทั้งภาพแบบดิจิตอล และฟิล์ม ซึ่งเป็นกล้องที่ถ่ายได้แบบภาพเดียวไม่ต่อเนื่อง ส่งผลให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับงานระดับมืออาชีพ อาทิ งานโฆษณาและสื่อสิ่งพิมพ์เป็นต้นนอกจากนี้ HASSELBLAD H3D สามารถเลือกใช้หน่วยความจำได้ถึง 3 แบบคืออาทิ CF Card และ HASSELBLAD IMAGE BANK ซึ่งสามารถเก็บภาพได้สูงสุดถึง 100GB และเพิ่มความเร็วในการโหลดภาพสูงถึง 60MB/วินาที
และที่เปิดตัวพร้อมกล้องดิจิตอล HASSELBLAD H3D คือ เลนส์มุมกว้าง 28 มม./f4 HCD รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับกล้องดิจิตอลโดยเฉพาะ ให้ภาพที่มีคุณภาพสูงเป็นพิเศษ และมีมุมกว้างที่สุดในโลกในกล้อง Medium Format พร้อมระบบ Distortion Correction ช่วยในการปรับแก้ความคลาดเคลื่อนของภาพได้ไม่ผิดเพี้ยน
ชีร์โร่ มาร์เก็ตติ้ง ไม่เพียงวางเป้าหมายทำตลาดไปยังกลุ่มบริษัทโฆษณา โปรดักซ์ชั่นเฮ้าส์ Rental Studio สื่อนิตยสาร และสิ่งพิมพ์ เท่านั้น แต่เตรียมขยายตลาดไปยังกลุ่มเศรษฐีคนมีตังส์อีกด้วย ไม่ว่าผู้บริหารระดับสูงที่ไลฟ์สไตล์ด้านการถ่ายภาพ และกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม อีกด้วย กล้องระดับราคาล้านกว่าคงเป็นของเล่น หรือของสะสมชิ้นดียิ่งขึ้นหนึ่งเลยทีเดียว
จะไม่ให้บอกว่ากล้องเทพแล้วจะบอกว่ากล้องอะไรเพราะมัน โค-ตะ-ระ-โปรฯเลย เพื่อนพ้องน้องพี่ใครอยากจะหามาเชยชมก็ไม่ว่ากันนะแต่แอบอิจฉานิดๆ เท่านั้นเองครับ

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2553 เวลา 22:06

    สวยถูกใจแต่ก็ได้แต่ฝัน เพราะราคาเกินเอื้อม

    ตอบลบ
  2. เป็นกล้องในฝันตั้งแต่วัยเด็ก สมัยยังใช้ฟิล์มตัวแสนกว่า มาเห็นราคาตอนนี้ต้องบอกว่าเป็นฝันซ้อนฝันแล้ว

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ4 มกราคม 2554 เวลา 04:03

    มันเป็นอะไรที่อยากได้มากที่สุดอย่างหนุ่งในชีวิตคนชอบถ่ายภาพ
    เเละมันก็เป็นเพียงความฝันอย่างหนึ่งด้วยเช่นกัน
    เฮ้อ!!

    ตอบลบ
  4. เคยได้ใช้ สมันนั้นราคา ๒-๓ หมื่น รุ่น C 503 รึไงนี่แหละ จำไม่ได้ เพราะไม่ใช่ของตัวเอง ผู้จัดละครคนหนึ่งเค้าหิ้วมาจากฮ่องกง มีตัวกล้องพร้อมเลนส์มาตราฐาน แมกสองตัว ขนาด ๑๒ กับ ๓๖ แล้วก็แมกโพลาลอยล์ ได้ลองทดสอบด้วยฟิมล์เนกาทีฟ คุณภาพสีออกมาสมบูรณ์มาก สีอิ่ม เป็นธรรมชาติ ดำเป็นดำ รุ่นที่ใช่นี่ ถือว่าเป็นรุ่นล่าง ๆ ในซีรีย์เลยนะ คุณภาพยังได้ขนาดนี้... เป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างหนึ่งที่ไม่เคยลืม และฝันอยากได้เป็นเจ้าของ... แต่ก็แค่ฝัน.... เท่านั้น ก็ยังดีที่มีฝัน....

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2554 เวลา 06:33

    สุดยอด กล้องในฝันในฝัน

    ตอบลบ
  6. แปลผิดครับ ที่ชัดเจนที่สุดคือ "...อีกทั้งมีระบบ Low noise ป้องกันการรบกวนของเสียง..."

    Low noise ในที่นี้(วงการถ่ายภาพ) คือ "สัญญาณรบกวนภาพต่ำ" ครับ

    ตอบลบ
  7. หากมีโอกาส คงได้เชยชมให้สมใจ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น